[Chia sẻ] - Bí quyết giúp giảm đau nhức sau khi cấy ghép Implant

Bí quyết giúp giảm đau nhức sau khi cấy ghép Implant sẽ làm bạn thấy thoải mái hơn trong những ngày sau cấy ghép.

Cấy ghép Implant là một phương pháp nha khoa trồng răng giả, giúp phục hồi lại răng mất. Thông thường, sau khi tiến hành đặt trụ Implant vào xương hàm xong thì khi về nhà, hiện tượng đau nhức trong vài ngày đầu sẽ diễn ra, đây là điều rất bình thường và mọi người cũng không nên lo lắng. Với bài viết hôm nay, chúng tôi muốn chia sẻ bí quyết giúp giảm đau nhức sau khi cấy ghép Implant nhé.

Cấy ghép Implant là giải pháp phục hình răng bị mất hiệu quả nhất. Nhưng nó cũng là một loại phẫu thuật có tác động trực tiếp đến xương hàm nên việc bị đau và sưng tấy sau khi cấy ghép là phản ứng bình thường của cơ thể.

Hơn nữa trong quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sử dụng thuốc tê, thuốc giảm đau nên khi thuốc hết tác dụng bạn sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu, đặc biệt là thời gian đầu.

Dưới đây là một số bí quyết giúp giảm đau nhức sau khi cấy ghép Implant mà mọi người có thể tham khảo thêm:

Uống thuốc theo toa bác sĩ kê


Để giúp giảm đau nhức sau khi cấy ghép Implant thì mọi người nên uống thuốc theo toa mà bác sĩ điều trị chỉ định cho bạn. Không được tự ý mua thuốc giảm đau để uống mà phải tuân theo đơn thuốc, liều lượng cũng như chỉ dẫn mà bác sĩ.

Bởi nếu sử dụng thuốc giảm đau một cách tùy tiện sẽ gây ra tình trạng chảy máu kéo dài và nhiều hậu quả nghiêm trọng khác mà ta không lương trước được. 
(Uống thuốc theo toa của bác sĩ)

Chườm nước đá giảm đau


Bạn có thể lấy đá trực tiếp hoặc cho đá lạnh vào một chiếc khăn sạch rồi chườm bên ngoài vùng má đúng với vị trí cấy ghép. Mỗi lần chườm khoảng 10 – 15 phút, nếu vẫn đau thì có thể chườm 20 phút.

Đá lạnh giúp các mạch máu co lại và gây tê dây thần kinh tạm thời nên có thể giúp bạn thoải mái và bớt đau hơn. Đây được xem là phương pháp giảm đau nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp bạn xoa dịu những cơn đau tức thì.
 (Chườm nước đá giảm đau)

Chườm nước nóng giảm sưng


Sau khi chườm lạnh để giảm đau, một ngày sau bạn nên tiếp tục chườm nóng để giảm bớt sưng tấy và làm tan máu đông. Bạn dùng khăn nóng hoặc túi chườm nóng áp lên vùng má bên ngoài vùng cấy Implant, áp liên tục cho đến khi thấy dễ chịu và vùng sưng tấy giảm bớt là được.
 (Chườm nước nóng)

Nghỉ ngơi đúng cách


Sau khi cấy ghép Implant trong vòng 24h, bạn nên nghỉ ngơi để hồi phục sức khỏe. Suy nghĩ nhiều, tâm trạng không tốt, stress, sẽ làm cho bạn có cảm giác đau nhức nhiều hơn là một người cùng cấy ghép Implant có tinh thần thoải mái.
(Nghỉ ngơi sau khi cấy ghép)

Ngoài những bí quyết giúp giảm đau nhức sau khi cấy ghép Implant trên đây thì các bạn cũng cần phải lưu ý một số những vấn đề cần thực hiện để đảm bảo quá trình lành thương nhanh hơn, tránh gây ra hiện tượng đau nhức Implant kéo dài:

Sau khi vừa cấy ghép nên cắn chặt bông vô trùng để cầm máu.

Không vận động mạnh hay làm việc quá sức, đặc biệt 24 giờ đầu tiên sau cấy ghép.

Uống nhiều nước lọc, không ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh. Chỉ ăn những thức ăn mềm, dạng lỏng.

Hạn chế va chạm vào vùng cấy ghép Impalnt.

Không sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia…

Nếu đau nhiều không giảm, cháy máu liên tục hay có những dấu hiệu bất thường khác bạn phải đến gặp bác sĩ ngay lập tức.  
(Nếu nhận thấy răng Implant có vấn đề thì nên kiểm tra ngay)

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về một số bí quyết giúp giảm đau nhức sau khi cấy ghép Implant, nếu mọi người còn vấn đề thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được trả lời chi tiết hơn nhé.

Nhận xét