Có nên cấy Implant xương gò má hay không?

Một trào lưu mới trong giải pháp cấy ghép Implant vừa xuất hiện đó là cấy ghép Implant xương gò má. Vậy thực hư như thế nào, điều này có cần thiết không?

Chào bác sĩ, tôi bị mất răng hàm trên rất lâu năm và đang sử dụng hàm tháo lắp. Hiện nay xương hàm bị thoái hóa quá nhiều và sử dụng hàm tháo lắp rất bất tiện. Tôi định trồng răng cố định Implant nhưng bác sĩ nói xương hàm tôi quá mỏng nên không thể cấy được. Nếu muốn cấy ghép Implant phải sử dụng cách cấy Implant xương gò má. Tôi nghe cách này hơi lạ nên cũng phân vân và không biết có thật sự tốt không? Nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

Nguyễn Văn Hào, 57 tuổi – TPHCM

Chào anh Hào, cảm ơn anh đã tin tưởng gởi thông tin thắc mắc về trung tâm!

Có nên cấy Implant xương gò má hay không?


- Cấy ghép Implant là giải pháp phục hồi răng được các chuyên gia đánh giá là vượt trội với nhiều ưu điểm và được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên một trào lưu mới trong giải pháp cấy ghép Implant vừa xuất hiện đó là cấy ghép Implant xương gò má. Vậy thực hư như thế nào, điều này có cần thiết không? Sau đây là ý kiến đánh giá của giới chuyên môn?
- Cấy Implant xương gò má là một sản phẩm Implant sử dụng trong trường hợp bệnh nhân cấy hàm trên và bị tiêu xương quá nhiều. Thực sự đây cũng là một giải pháp khá tốt trong điều trị phục hồi răng cho những trường hợp tiêu xương quá nặng.

- Tuy nhiên, nếu xét kỹ hơn và so sánh với Implant truyền thống thì cách này thực sự không cần thiết. Implant xương gò má có chi phí khá đắt và kỹ thuật khó hơn phương pháp cấy ghép răng Implant thông thường rất nhiều. Chi phí cấy 4 trụ Implant xương gò má có thể đủ để cấy hết cả 2 hàm nếu sử dụng Implant truyền thống.

- Nếu chỉ để khắc phục và sử dụng trong trường hợp bệnh nhân tiêu xương nhiều thì giải pháp khá đơn giản, chỉ cần cấy ghép xương là có thể đặt trụ Implant. Và chuyên gia khẳng định rằng, bất kỳ tình trạng tiêu xương nào cũng có thể được cấy ghép thành công.

- Đối với trường hợp của anh, như đã nêu trên thì sử dụng Implant xương gò má là hoàn toàn không cần thiết. Tại Nha khoa Đông Nam có thể hoàn thành cấy ghép Implant bất kể xương hàm anh có mỏng thế nào đi nữa vẫn có thể thành công được. Với hơn 20 năm trong điều trị cấy ghép răng, chúng tôi dám khẳng định như thế.

- Trường hợp bác sĩ trả lời anh là không cấy ghép được thì cũng hoàn toàn không sai. Trường hợp xương quá ít thì cấy ghép xương cho đủ mật độ là một kỹ thuật rất khó mà không phải ai cũng có thể thực hiện được. Đương nhiên khi bác sĩ nhận định không thể cấy lên xương hàm thì việc cấy xương gò má mà giải pháp tốt nhất mà bác sĩ có thể tư vấn cho anh tại thời điểm đó.

- Tuy nhiên khẳng định lại để anh rõ, tại Nha khoa Implant không có chống chỉ định cho các trường hợp cấy Implant xương hàm. Mọi trường hợp đều có thể cấy ghép được.

- Nếu cần thêm thông tin về phương pháp cấy Implant xương gò má, anh cho thể gọi trực tiếp đến trung tâm qua tổng đài 19007141 để được tư vấn thêm nhé, chào anh!

Nhận xét