Kiến Thức Cực Bổ Ích Trước Khi Cấy Ghép Implant?

Kiến thức cực bổ ích trước khi cấy ghép Implant sẽ bổ sung toàn diện, giúp bạn an tâm khi quyết định cấy ghép răng Implant sử dụng lâu dài và chắc chắn.

Khi bạn mất răng có thể lựa chọn phương án bắc cầu răng sứ hoặc dùng hàm giả tháo lắp. Tuy nhiên không thể khắc phục tình trạng tiêu xương và con ảnh hưởng đến các răng thật còn lại trong hàm.

Răng Implant sẽ khắc phục được những nhược điểm này, mang đến cho bạn một hàm răng chắc chắn và sử dụng vĩnh viễn.
(Kiến thức cực bổ ích trước khi cấy ghép Implant)

Cấy ghép Implant là gì?

Cấy ghép răng Implant là một phương án tối ưu nhất hiện nay để thay thế một hoặc nhiều răng bị mất. Trụ Implant làm từ vật liệu Titanium lành với cơ thể sẽ được cấy ghép vào xương hàm ngay vị trí mất răng thay thế cho răng thật. Mão răng sứ sẽ được gắn chặt vào trụ Implant thông qua khớp nối Abutment.

Răng Implant đóng vai trò như một chân răng thực thụ có đầy đủ chân và thân răng sẽ giúp bệnh nhân ăn nhai và thẩm mỹ hoàn hảo.
Mất răng như thế nào thì cấy răng implant

Nhờ vào cầu tạo và công nghệ cấy ghép hiện đại mà răng Implant có thể thay thế trong mọi trường hợp mất răng. Dù bạn mất có răng cửa, răng nanh, răng nhai hay mất nhiều răng cùng một lúc. Thậm chí là mất luôn nguyên hàm đều có thể cấy ghép răng Implant.
  (Dù mất răng cửa, răng nhai hay răng toàn hàm đều có thể làm được Imlant)

Ưu điểm khi cấy răng Implant?

Cấy ghép răng Implant là phương án phẫu thuật thẩm mỹ tối ưu nhất hiện nay, khắc phục được những nhược điểm của phương pháp truyền thống và mang lại nhiều ưu điểm vượt trội:

Khắc phục được tình trạng tiêu xương: Cấy ghép Implant phục hồi lại răng, bảo tồn và kích thích xương tự nhiên và ngăn ngừa tình trạng mất xương.
 (Cấy Implant ngăn tiêu xương)

Khôi phục tính thẩm mỹ và khả năng ăn nhai: Cấy ghép răng Implant khôi phục lại gần như 100% khả năng ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật.

Tỷ lệ thành công cao gần 95%. Tại Nha Khoa Đông Nam có loại Implant ETK Active có tỷ lệ thành công lên đến hơn 98% và có thể không cần thay thế trụ Implant lần thứ 2 trong đời.

Răng Implant có thể tồn tại vĩnh viễn nếu biết vệ sinh đúng cách.

Răng Implant đóng vai trò như 1 chân răng thực thụ, lấp đầy vào khoảng trống của răng đã mất nên việc phát âm trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Hơn nữa, răng Implant hoàn toàn lành tính với cơ thể và không mắc các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm tủy,…

Quy trình cấy ghép răng Implant?

Tìm hiểu quy trình cấy ghép răng Implant tại Nha Khoa Đông Nam:

Bước 1: Khám và tư vấn miễn phí

Cấy ghép Implant là phương án tối ưu nhất hiện nay nhưng không phải ai cũng có thể lựa chọn thực hiện được, bệnh nhân nên đến khám trước để bác sĩ tư vấn phương án điều trị thích hợp.

Bước 2: Chụp phim X – Quang, Chụp phim CT 3D Scanner Cone Bean tại chỗ miễn phí

Bạn sẽ được chụp toàn cảnh và cắt lớp để kiểm tra chiều cao và chiều rộng của xương, sau đó bác sĩ lên kế hoạch và chọn kích thước Implant phù hợp. Đặc biệt tại Nha Khoa Đông Nam nếu phát hiện thiếu xương răng thì sẽ tiến hành ghép xương miễn phí 100% cho bệnh nhân, nếu đủ xương thì bác sĩ chỉ cần chọn kích thước Implant và cấy vào mà thôi. 
(Chụp phim CT 3D Scanner Cone Bean)

Bước 3: Chuẩn bị trước ca phẫu thuật

Các Nha Khoa buộc phải luôn tuân thủ quy trình cấy ghép và hệ thống vô trùng phòng mổ, dụng cụ cắm ghép Implant theo chuẩn quốc tế. Còn với bệnh nhân thì cần có tâm lý thoải mái để quá trình cắm ghép không bị gián đoạn.

Bước 4: Gây tê và tiến hành phẫu thuật

Bác sĩ sẽ gây tê vùng cần cắm ghép trụ Implant để bệnh nhân không phải chịu đựng trong thời gian phẫu thuật.

Trường hợp cấy ghép hàng loạt, bệnh nhân sẽ được Nha Khoa thực hiện cắm ghép cùng lúc nhiều trụ Implant tại bệnh viện lớn mà không cần phải làm từng đợt giúp bệnh nhân giảm bớt thời gian đến Nha Khoa và không phải chịu đau nhiều lần.

Bệnh nhân sẽ được xét nghiệm tổng thể miễn phí trước khi gây mê toàn thân để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối.

Phẫu thuật được tiến hành tuần tự theo các bước như sau:

-  Bước đầu bác  sĩ sẽ lật vạt và bóc tách niêm mạc bộc lộ xương.

-  Cắm trụ Implant theo hướng chính xác và đúng vị trí.

-  Đóng vạt lại bằng chỉ y tế (có trường hợp không cần tạo vạt).  
(Bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm cắm ghép răng Implant)

Bước 5: Tái khám sau phẫu thuật

Phẫu thuật cắm ghép trụ Implant chỉ diễn ra trong vòng 10 – 15 phút cho 1 trụ (trừ thời gian chuẩn bị và vô trùng).

Khoảng 1 tuần sau cấy ghép, nướu răng xung quanh vị trí cấy ghép sẽ lành và bạn nên quay lại Nha Khoa để tái khám, cắt chỉ, chụp phim kiểm tra.

Đối với một số trường hợp cắm ghép tại vị trí răng cửa hoặc các răng bên trong theo yêu cầu của bệnh nhân thì bác sĩ sẽ chỉ định làm và gắn răng tạm để khôi phục tính thẩm mỹ tạm thời trong thời gian chờ lên mão răng sứ.

Bước 6: Gắn mão răng sứ, hoàn tất cấy ghép răng Implant

Sau khi trụ Implant tích hợp và gắn chặt chẽ vào trong xương hàm thì bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên để hoàn tất quá trình cấy ghép.

Răng Implant thay thế cho một chiếc răng thực thụ mang lại tính thẩm mỹ cho khuôn mặt và khôi phục khả năng ăn nhai gần 100% như răng thật.
(Bảng giá các loại răng Implant tại Nha Khoa Đông Nam)

Tùy vào tình trạng cơ địa của mỗi người mà thời gian lên mão răng sứ là 1-3 tháng. Đặc biệt có loại Implant ETK Active thì thời gian rút ngắn còn 2-3 tuần là có thể lên mão răng sứ. Tuy nhiên nếu bệnh nhân mất răng lâu ngày thì thời gian lên răng có thể lên đến 6 tháng.

Nha khoa cấy Implant uy tín?

Cấy ghép Implant là một phương pháp phức tạp và có cần có sự tập trung, tỉ mỉ của bác sĩ và hệ thống máy móc hiện đại. Sau đây là một số địa chỉ Nha khoa uy tín mà bệnh nhân có thể yên tâm lựa chọn khi cấy ghép răng Implant:

Nha Khoa Đông Nam hoạt động hơn 13 năm trong lĩnh vực cấy ghép răng Implant và phục hình răng sứ.

Đã thực hiện thành công hàng ngàn ca cấy răng Implant thay thế cho mọi trường hợp mất răng, mang lại nụ cười trọn vẹn cho bệnh nhân. Nha khoa nhận được nhiều chứng nhận “Dịch vụ hoàn hảo”, “Dịch Vụ Tốt Nhất” do sở Y Tế và Hội Sở Hữu Trí Tuệ cấp.

Với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Châu Âu, bệnh nhân có thể yên tâm gửi gắm nụ cười của mình để Nha Khoa Đông Nam lo nhé!
(Nha Khoa Đông Nam uy tín hiện đại)

Khoa Răng Hàm Mặt Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh chuyên điều trị tất cả các bệnh lý về răng hàm mặt. Là một cơ sở y tế nhà nước, luôn mang lại cho bệnh nhân cảm giác an tâm và tin tưởng khi đến đây.  
(Khoa Răng Hàm Mặt Đại Học Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh)

Nha Khoa Võ Văn Tần với cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại với không gian thoáng máy gúp khách hàng thoải mái khi thực hiện thẩm mỹ răng và cấy ghép Implant.
 (Nha Khoa Võ Văn Tần)

Bảng giá làm răng Implant tại mỗi cơ sở Nha Khoa là khác nhau, trong bài viết này chúng tôi chia sẻ về bảng giá cấy ghép răng Implant có hỗ trợ cấy ghép xương miễn phí tại Nha Khoa Đông Nam như sau: 


[Ảnh thực tế] cấy implant tại Nha Khoa Đông Nam TPHCM

Trường hợp 1: Cấy 1 trụ Implant răng cửa  

Trường hợp 2: Cấy thành công 2 trụ Implant răng hàm làm cầu  răng sứ 

Trường hợp 3: Cấy Implant phục hình 2 hàm răng sứ 

Một số câu hỏi thường gặp về cắm ghép răng Implant

Răng Implant có tuổi thọ bao lâu

Răng Implant có khả năng tồn tại vĩnh viễn trên cung hàm nếu biết cách chăm sóc đúng cách. Mão răng sứ tồn tại trên trụ Implant có tuổi thọ tùy thuộc vào loại răng sứ mà bệnh nhân chọn.  

Cấy ghép implant có đau không

Bác sĩ sẽ chỉ định gây tê hoặc gây mê khi cấy ghép Implant trong phẫu thuật. Sau đó sẽ cho bệnh nhân uống thuốc giảm đau và kháng viêm theo chỉ định. So với nhổ răng thì cấy ghép Implant đau không đáng kế.

Tại sao cấy ghép răng implant có chi phí cao hơn các phương pháp khác

Cấy ghép răng Implant là phương án thay thế răng tối ưu nhất hiện nay mang đến cho bạn tính thẩm mỹ lấu dài cũng như khả năng ăn nhai tốt như răng thật mọc ra từ nướu.

Ngoài ra trụ implant được làm từ vât liệu titanium có độ tương thích cao với cơ thể nên chi phí tương đối cao so với các phương án khác.
Tuy nhiên xét về thời gian và hiệu quả khắc phục tình trạng tiêu xương thì chi phí tối ưu hơn nhiều so với bắc cầu răng sứ hay hàm tháo lắp.  
(Trụ Implant làm từ chất titanium)

Bao nhiêu tuổi có thể cấy ghép Implant

Làm răng implant chỉ áp dụng cho những bệnh nhân để 18 tuổi trở lên và có sức khỏe tốt, không mắc các bệnh lý nguy hiểm như tiểu đường, bệnh tim mạch…

Chọn dịch vụ cấy ghép Implant cần quan tâm đến các yếu tố nào

Không phải Nha Khoa nào cũng có thể thực hiện cấy ghép răng Implant. Bởi đây là một phẫu thuật khó cần được sự phối hợp nhịp nhàng của ê kíp bác sĩ và hệ thống trang thiết bị hiện đại. Cần thiết phải chọn một Nha Khoa uy tín để thực hiện cấy ghép răng Implant.

Trường hợp nào phải cấy ghép thêm xương

Mất răng lâu ngày dẫn đến tiêu xương và teo nướu, bác sĩ sẽ chỉ định cấy thêm cho đủ số lượng xương cần thiết đảm bảo cho trụ Implant được giữ chặt trong xương hàm.

Những kiến thức cực bổ ích trước khi cấy ghép Implant chia sẻ trên đây đã làm bạn hài lòng? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cấy ghép Impalnt và phục hình răng Implant hãy liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 19007141 đê được giải đáp hoàn toàn miễn phí.

Nhận xét