Những lưu ý quan trọng cần biết khi muốn trồng răng Implant?

Những lưu ý quan trọng cần biết khi muốn trồng răng Implant sẽ giúp bạn hiểu rõ và có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân mình.

Trồng răng Implant mặc dù là một phương pháp nha khoa hiện đại với nhiều ưu điểm vượt bậc, nhưng để có thể đạt được một kết quả trồng răng thành công và như mong muốn thì các bạn cũng nên nắm rõ về một số lưu ý quan trọng cần biết về trồng răng Implant nhé.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng cần biết khi muốn trồng răng Implant mà mọi người nên tham khảo cụ thể như:
(Lưu ý về những trường hợp có thể hoặc không thể trồng răng Implant)

Những lưu ý trước khi trồng răng Implant?

Vấn đề quan trọng nhất cần biết trước khi cấy ghép răng Implant là cần xác định để chắc chắn răng trường hợp cụ thể của bệnh nhân có trải quá phục hình răng Implant được hay không.

Nếu người mất răng mà có tiền sử về bệnh tim mạch, đang mang van tim nhân tạo, hoặc bệnh nhân mắc các bệnh về thận, ung thư di căn,… thì không thể thực hiện trồng răng bằng cách này được. Vì cấy răng Implant cũng tương đương như một ca phẫu thuật.

Nếu người mất răng có xương hàm hẹp thì bờ xương và nướu không đủ để đưa trụ răng vào, nếu có đưa vào được cũng sớm bị đào thải, khi này cần thực hiện ghép xương răng sau đó mới có thể cấy ghép Implant được.
(Lựa chọn nha khoa uy tín để tiến hành trồng răng)

Người mất răng quá lâu ngày mà xương hàm đã tiêu hõm quá nhiều thì không đủ xương để phục hình trụ răng. Khi này cũng cần thực hiện ghép xương răng sau đó mới có thể cấy ghép Implant được
Nếu bệnh nhân mất răng là trẻ em đang lớn dưới 18 tuổi thì không nên thực hiện và đợi đến khi đủ tuổi trường thành vì lúc này xương hàm chưa phát triển ổn định.

Trước khi cấy ghép, người mất răng cần xác định được chính xác những vấn đề trên đây mới có thể khẳng định được bạn có thể tiến hành cấy ghép răng được hay không.

Đồng thời, các bạn cũng cần phải lưu ý tìm hiểu cho mình một địa chỉ nha khoa trồng răng Implant uy tín nhất để thực hiện khi có nhu cầu, vì như thế mới có thể đảm bảo sự nhận định chính xác cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe trong suốt quá trình điều trị.

Những lưu ý khi tiến hành trồng răng Implant?

Khi đã khẳng định có thể thực hiện cấy ghép răng được bằng cách này thì tốt nhất bạn nên chuẩn bị thật tốt về mặt sức khỏe để trải qua phẫu thuật không bị mệt mỏi. Sức khỏe tốt cũng giúp bạn có tinh thần tốt hơn khi điều trị.

Khi đã bắt đầu quy trình cấy ghép răng mplant, bạn cần tuân thủ tuyệt đối những hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, đặc biệt là trong suốt 3 – 4 tuần chờ trụ răng tích hợp với xương hàm. Bạn cần thận trọng trong ăn uống, vệ sinh răng miệng và tránh va chạm trong các vận động hàng ngày. 
(Cần chuẩn bị về tâm lý, sức khỏe khi tiến hành cấy ghép)

Những lưu ý sau khi trồng răng Implant?

Do trụ Implant được cắm trực tiếp vào xương hàm nên cần có chế độ chăm sóc cẩn thận, kỹ càng thì mới đảm bảo an toàn. Sau khi ăn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập.

Uống thuốc giảm đau và thuốc kháng sinh theo chỉ đinh của bác sĩ, nếu đau quá có thể chườm nóng hoặc lạnh để giảm đau. Lưu ý khi cấy ghép Implant sau hoàn thành là việc đi tái khám theo lịch của bác sĩ để kiểm tra tình trạng trụ Implant tích hợp vào xương hàm, có xảy ra viêm hay nhiễm trùng không.
(Chăm sóc răng sau khi trồng Implant theo chỉ dẫn của bác sĩ)

Chỉ ăn những đồ ăn mềm, loãng để tránh làm ảnh hưởng đến miệng vết thương. Không hút thuốc, uống rượu bia, không súc miệng bằng nước muối hay bất cứ dung dịch gì, không ăn các thức ăn cay và nóng dễ làm kích ứng lên vết thương.

Và sau khi đã hoàn tất quy trình lên răng sứ Implant, việc chăm sóc răng Implant cũng tương đương như những chiếc răng thật còn lại trên cung hàm, nhưng các bạn cũng nên lưu ý phải thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ có thể kiểm tra về tình trạng răng Implant và có thể khắc phục sớm nếu phát hiện có vấn đề gì xảy ra.
(Vệ sinh răng Implant đúng cách)

Trên đây và những lưu ý quan trọng cần biết khi muốn trồng răng Implant, hy vọng mọi người đã có thể nắm rõ được và trang bị cho mình những thông tin bổ ích nhất, giúp cho việc trồng răng Implant được thành công như mong muốn.

Nhận xét