[HÉ LỘ] - Niềng Răng Có Bị Hóp Má Không?


1. Niềng răng có bị hóp má không?

Niềng răng là quá trình nắn chỉnh, sắp xếp lại toàn bộ hàm răng bị hô móm, răng thưa, răng mọc lộn xộn, lệch lạc bằng các khí cụ niềng răng giúp hàm răng mọc lại đúng vị trí khớp cắn, mang lại cho bạn hàm răng đều và đẹp tự nhiên hơn, tự tin với nụ cười rạng rỡ.
 Niềng răng giúp cân chỉnh lại hàm răng

Khi niềng răng, lực chỉ tác động vào răng mà không làm thay đổi kết cấu xương hàm, không làm tổn hại nướu và các mô mềm nên để mà nói hóp má niềng răng là trường hợp vô cùng hiếm gặp.

Tuy nhiên, niềng răng bị hóp má vẫn hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn lựa chọn chỉnh nha tại trung tâm kém chất lượng. Nguyên nhân chính dẫn đến niềng răng hóp má là do trong quá trình niềng răng vô hình chung đã làm tiêu xương ổ chân răng. Vấn đề này xảy ra do một số nguyên nhân:

- Phương pháp niềng răng bằng mắc cài kém chất lượng, bác sĩ điều trị dùng lực tác động quá mạnh từ các dây cung làm cho chân răng yếu đi, dễ dẫn tới việc sụt ổ chân răng. Từ đó tiêu ổ răng, tiêu xương chân răng làm răng bị lung lay, thậm chí là gãy răng nên dẫn tới việc niềng răng bị hóp má. 
Bác sĩ dùng lực quá mạnh khi siết dây cung niềng răng

- Trường hợp trước khi niềng răng, bác sĩ chỉ định nhổ răng. Sau đó nếu tay nghề bác sĩ điều trị yếu kém điều chỉnh răng không đều, không về vị trí mong muốn cũng có thể dẫn đến tiêu xương ổ chân răng làm niềng răng má hóp.

Một vài trường hợp hi hữu có thể làm niềng răng bị hóp má là do trong quá trình niềng răng, bạn phải kiêng kỵ nhiều đồ ăn chứa các chất đường, tinh bột để hạn chế bệnh lý răng miệng. Một số bạn vốn đã gầy, xanh xao hốc hác thì việc niềng răng có thể làm cho bạn giảm câm, góp phần khiến niềng răng má hóp lại.
Khi niềng răng bạn phải kiêng ăn một số thứ nên khiến cơ thể xuống cân gây hóp má

2. Khi niềng răng bị hóp má có nguy hiểm không?

Tình trạng bị hóp má khi niềng răng ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng khá nghiêm trọng. Tình trạng tiêu ổ xương răng – nguyên nhân chính gây hóp má rất dễ lan rộng ra các răng xung quanh nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời.

Chúng ta đều muốn chỉnh nha để cải thiện chức năng thẩm mỹ và cả chức năng ăn nhai cho hàm răng. Tuy nhiên, nếu niềng răng bị hóp má như vậy, vẻ thẩm mỹ của khu vực miệng má sẽ không đem lại hiệu quả như mong đợi. Trái lại còn khiến khuôn mặt bạn mất sự cân đối và trở nên khá dị dạng. 
Niềng răng bị hóp má sẽ làm mất cân đối của khuôn mặt

Bên cạnh việc niềng răng bị hóp má, nếu bạn lựa chọn các nha khoa kém chất lượng thì còn vô số nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình niềng răng. Vì vậy, việc tìm hiểu kỹ về các trung tâm nha khoa và công nghệ niềng răng tốt là điều bạn nên làm ngay từ đầu.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, vấn đề “niềng răng có bị hóp má không?” chắc các bạn cũng đã nắm rõ hơn. Vì vậy, khi có nhu cầu muốn niềng răng thì các bạn nên đến trực tiếp Nha Khoa Đông Nam chúng tôi để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chụp phim CT và tư vấn chi tiết hơn.

Nhận xét