Làm Cầu Răng Sứ Mất Thời Gian Bao Lâu Hoàn Thành?

Làm cầu răng sứ mất thời gian bao lâu là hoàn thành là một trong những thắc mắc mà bệnh nhân rất muốn biết để có thể sắp xếp được thời gian cần thiết cho việc phục hồi răng mất này. Để giải đáp câu hỏi này, chúng tôi mời các bạn cùng theo dõi bài viết hôm nay nhé.

1. Làm cầu răng sứ được thực hiện như thế nào?

Làm cầu răng sứ là phương pháp dùng để thay thế một hoặc nhiều chiếc răng bị mất bằng một cầu nối các chụp răng giả lên cùi răng. Cầu răng bao gồm 2 mão răng ở 2 đầu khoảng mất răng và răng giả nằm giữa 2 mão này.  2 mão răng sẽ được gắn trên răng trụ và phần răng giả được gọi là nhịp cầu, làm nhiệm vụ chắn giữ, che lấp khoảng trống của chiếc răng bị mất, làm đầy đủ số lượng răng trên cung hàm khiến các răng còn lại mọc theo đúng vị trí, không bị lệch lạc, chức năng ăn nhai của răng cũng trở nên tốt hơn. 
Phương pháp làm cầu răng sứ

Phương pháp cầu răng sứ được nhiều người lựa chọn vì có nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Khôi phục lại răng giả hoàn hảo như răng thật, có tỷ lệ và kích cỡ chuẩn, các gờ rãnh tự nhiên như răng thật.

- Cầu răng sứ có màu sắc đẹp, thẩm mỹ, bền màu, không bị đen viền chân răng. Nhờ thế, người phục hình không phải trải qua chỉnh sửa màu răng nhiều lần.

- Độ bền của cầu răng rất cao, không lo bị bong rơi, không hở kẽ nên không cần sửa chữa lại và mất nhiều thời gian làm sạch trong mỗi lần bảo trì răng định kỳ,
Cầu răng sứ giúp khôi phục lại tính thẩm mỹ và chức năng cho răng

- Tuổi thọ của răng duy trì dài lâu, có thể lên đến hơn 10 năm mà không cần phục hình trở lại nếu bệnh nhân chăm sóc tốt.

2. Làm cầu răng sứ mất thời gian bao lâu là hoàn thành?

Làm cầu răng sứ mất thời gian bao lâu là hoàn thành còn tùy thuộc vào tình trạng mức độ răng miệng và số lượng răng cần phải làm cầu răng sứ, tùy vào mức độ mài răng, thiết kế cầu răng sứ vì thế tốt nhất là bạn nên sắp xếp một khoảng thời gian đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám cụ thể và lên lịch trình làm cầu răng sứ phù hợp với thời gian làm việc của bạn.

Thông thường, thời gian làm cầu răng sứ được tiến hành khoảng 2 - 4 ngày thông qua 2 lần hẹn chính:

Lần hẹn đầu tiên: Bác sĩ sẽ thăm khám, vệ sinh răng miệng, mài cùi răng và lấy dấu răng để gửi về labo chế tạo răng giả. Thời gian để bác sĩ thực hiện mài cùi răng sẽ mất khoảng 20 – 30 phút cho 1 trụ răng.

Lần hẹn thứ 2: Khi cầu răng được chế tác xong, bác sĩ sẽ hẹn bệnh nhân đến gắn răng sứ, nếu bệnh nhân thấy hài lòng với dãy cầu răng này thì bác sĩ sẽ gắn cố định luôn và quá trình làm cầu răng sứ xem như đã hoàn thành.  
Thời gian mài cùi chỉ mất khoảng 20 – 30 phút cho 1 trụ răng
Tuy nhiên, trong trường hợp nếu bệnh nhân mắc các bệnh lý răng miệng, cần điều trị trước khi làm cầu răng để đảm bảo cho trụ cầu được khỏe mạnh, có độ bền cao. Thời gian điều trị còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của mỗi người.

Qua những thông tin trên, chắc các bạn cũng nắm rõ được làm cầu răng sứ mất thời gian bao lâu là hoàn thành rồi đúng không? Để biết rõ một cách chính xác nhất về tình trạng răng miệng của bạn khi muốn thực hiện làm cầu răng sứ với thời gian trong bao lâu thì chúng tôi khuyên các bạn nên đến trực tiếp trung tâm Nha Khoa Đông Nam để được các bác sĩ thăm khám cụ thể, từ đó sẽ có những lời tư vấn phù hợp nhất.

Nhận xét