Thời Gian Trồng Răng Implant Là Bao Lâu?

Trồng răng Implant không chỉ giúp phục hồi đầy đủ chức năng cho răng mà còn giúp mang lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng và nụ cười của bạn. Thời gian trồng răng Implant là bao lâu? là một trong những điều thắc mắc của mọi người khi có nhu cầu trồng răng.


1. Những yếu tố làm ảnh hưởng đến thời gian trồng răng Implant

Trồng răng Implant là một kỹ thuật nha khoa hiện đại, tuy nhiên thời gian trồng răng Implant là bao lâu còn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

- Yếu tố chi phối lớn nhất đến thời gian điều trị chính là tình trạng răng miệng và xương hàm của bệnh nhân. Trường hợp ghép răng cho bệnh nhân có xương hàm khỏe, mật độ tốt, không tiêu hõm sẽ nhanh hơn so với trường hợp bị bệnh răng miệng, tụt nướu hay tiêu xương. Nhưng nếu một trong số các điều kiện trên không được đáp ứng thì bác sỹ buộc phải tiến hành điều trị các vấn đề đó trước. Quá trình điều trị này có thể tiêu tốn thêm của bạn một quỹ thời gian nhất định. Đó là chưa kể đến trường hợp răng bị bệnh lý sau điều trị cần phải có thời gian lành thương. 

Sức khỏe răng miệng và mức độ xương hàm có ảnh hưởng đến thời gian trồng răng

- Bác sĩ là nhân tố thứ 2 quyết định thời gian trồng răng Implant, nếu bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm sẽ có những nhận định ban đầu chuẩn xác, từ đó đưa ra phác đồ điều trị đúng giúp ca phục hình thành công trong khoảng thời gian ngắn. Nhưng nếu chỉ cần phán đoán sai, chỉ định loại Implant và phác đồ điều trị không chuẩn thì có thể phải thực hiện ghép lại hoặc Implant phải mất nhiều thời gian hơn mới ổn định được vào xương, dẫn đến kéo dài thời gian lắp chụp sứ để hoàn thiện răng. 
Thời gian trồng răng Implant cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi tay nghề bác sĩ

2. Thời gian trồng răng Implant là bao lâu?

Thông thường, thời gian trồng răng Implant sẽ mất khoảng 1 – 3 tháng tùy theo cơ địa của mỗi người như thế nào, và được chia thành 3 giai đoạn chính:

- Giai đoạn 1: Phẫu thuật đặt trụ Implant vào xương hàm

Sau khi bác sĩ đã kiểm tra, chịp phim CT kỹ lưỡng thì sẽ thực hiện phẫu thuật để đặt trụ Implant vào trong xương hàm. Tại Nha Khoa Implant, việc đặt trụ Implant này sẽ được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm cũng như được ứng dụng bởi kỹ thuật hiện đại nhất nên thời gian thực hiện được rút ngắn rất nhiều so với phương pháp truyền thống, quá trình này chỉ mất từ 10 – 15 phút cho 1 trụ Implant mà thôi.
 Thời gian đặt trụ Implant chỉ mất khoảng 10 – 15 phút

- Giai đoạn 2: Thời gian chờ trụ Implant và xương hàm tích hợp vào nhau

Thời gian làm răng implant nhanh hay chậm phụ thuộc nhiều vào giai đoạn chờ trụ implant tích hợp với xương hàm thành một thể thống nhất. Thời gian có thể mất từ 1 – 3 tháng hoặc thậm chí có thể lên đến 6 tháng tùy từng cơ địa của mỗi người. Trong thời gian này, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám thường xuyên để kiểm tra tình trạng trụ Implant. 
Thời gian để trụ Implant và xương hàm tích hợp vào nhau khoảng 1 – 3 tháng

- Giai đoạn 3: Phục hình răng sứ trên Implant

Sau khi trụ nhận thấy trụ Implant cố định với xương hàm thành một thể thống nhất, khớp nối và mão răng sứ sẽ được phục hình trên trụ Implant. Bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu hàm, phục hình răng sứ và lắp mão răng sứ. Thời gian phục hình răng sứ chỉ mất 1 – 2 ngày để hoàn thành và lúc này, quá trình trồng răng Implant cũng được xem như đã thực hiện xong.

Phục hình răng sứ trên Implant chỉ mất khoảng 1 – 2 ngày là hoàn thành

Thời gian trồng răng implant là bao lâu? đã được giải đáp qua những thông tin trên, nếu các bạn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Nhận xét