Người Già Có Bị Nhức Răng Không? Tại Sao?

Tình trạng đau nhức răng không chỉ gây ảnh hưởng đến sự sinh hoạt hằng ngày mà nó còn có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau. Đặc biệt là ở những người già thì do trạng thái lão hóa sẽ bị ảnh hưởng nhiều hơn. Vậy người già có bị nhức răng không? Tại sao?

1. Người già có bị nhức răng không? Tại sao?

Đau răng là một trong những hiện tượng mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải, kể cả người già, vì vậy với vấn đề người già có bị nhức răng không thì câu trả lời của chúng tôi là hoàn toàn có thể gặp phải.

Khi về già, sức khỏe của bạn suy yếu và những cơ quan trong cơ thể cũng dần bắt đầu có những dấu hiệu “lão hóa”, trong đó có răng. Bên cạnh đó, do điều kiện đời sống khó khăn của những thập niên trước nên người cao tuổi ở Việt Nam không có cơ hội được tiếp cận với những kiến thức về chăm sóc răng miệng ngay từ khi còn trẻ, đó là lý do tại sao họ không có được một nền tảng răng miệng khỏe mạnh.

Theo thời gian, răng miệng chịu sự tấn công của những vi khuẩn và các yếu tố khác, dẫn đến răng và nướu của bạn bị suy yếu và mang theo các bệnh lý như viêm nha chu, viêm tủy, sâu răng, đau răng… đây cũng là nguyên nhân chính trả lời cho câu hỏi tại sao người già bị nhức răng.
Người già vẫn bị nhức răng vì nhiều nguyên nhân khác nhau

Khi răng bị suy yếu hoặc bị mất đi, người già sẽ trở nên khó ăn, kém ăn, tiêu hóa kém và dẫn đến thiếu dinh dưỡng. Vì thế, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng ở người già là rất cần thiết và đặc biệt, khi nhận thấy răng bị nhức thì bệnh nhân cần phải tìm cách khắc phục ngay.

2. Cách khắc phục tình trạng nhức răng ở người già?

Như chúng ta đều biết, một khi răng bị nhức sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, vì vậy, để giảm đau nhức răng cho người già thì chúng ta nên lưu ý những cách khắc phục như sau:

- Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Các loại rau xanh và trái cây tươi là nguồn cung cấp các vitamin  cần thiết cho cơ thể nói chung, cho răng và nướu nói riêng.  chúng  có tác dụng làm sạch răng sau khi ăn. Những  người cao tuổi thường ăn ít và ăn làm nhiều bữa trong ngày.
Có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người già

Sau mỗi lần ăn, phải súc miệng và đánh răng ngay, không để thức ăn thừa lưu lại trên răng và nướu bạn, tạo điều kiện cho vi khuẩn có trong miệng lên men tạo ra chất axit làm phá hủy men răng, dẫn đến sâu răng hoặc tiết ra các độc tố gây bệnh nha chu.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Người già nên đánh răng mỗi ngày bằng kem đánh răng có fluor ít nhất 2 lần mỗi ngày. Nên thực hiện chải răng đúng cách với bàn chải lông mền và lực chải phù hợp để làm sạch các mặt nhai, mặt ngoài và mặt trong của răng.
Vệ sinh răng miệng đúng cách hàng ngày

Không nên sử dụng tăm xỉa răng mà thay vào đó là sử dụng chỉ nha khoa vì tăm xỉa răng nếu không sử dụng cẩn thận sẽ dễ đâm vào nướu gây ra tình trạng viêm nướu và làm cho người già bị đau nhức răng.

Thăm khám nha khoa định kỳ

Thăm khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần là điều rất cần thiết mà tất cả mọi người nên tuân thủ thực hiện không riêng bất kỳ độ tuổi nào. Việc thăm khám định kỳ sẽ giúp bác sĩ nha khoa có thể phát hiện được các bệnh lý sớm và có cách điều trị khắc phục kịp thời nhất để đảm bảo hàm răng luôn được khỏe mạnh, tránh được các hiện tượng bị nhức răng ở người già.
 Khám răng định kỳ 6 tháng 1 lần

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề người già có bị nhức răng không và tại sao, hy vọng mọi người sẽ hiểu rõ hơn về hiện tượng này và có cách khắc phục triệt để, giúp bảo vệ được tình trạng sức khỏe răng miệng một cách tốt nhất.

Nhận xét