Tẩy Trắng Răng Bằng Đèn Zoom Có Khác Gì So Với Đèn Laser Truyền Thống?

Tẩy trắng răng là một giải pháp thẩm mỹ cho răng, giúp hàm răng trắng đẹp hơn đúng như mong muốn. Tuy nhiên, với công nghệ ngày một nâng cao thì tẩy trắng răng bằng đèn Zoom cũng được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cao hơn của khách hàng.

Vậy tẩy trắng răng bằng đèn Zoom có khác gì so với đèn Laser truyền thống không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Laser và đèn Zoom đều có một cơ chế kỹ thuật chung là sử dụng ánh đèn để hoạt hóa vào thuốc tẩy trên bề mặt men răng để tạo thành một loại phản ứng oxy hóa khử phân tách chuỗi protein màu bám trên răng, giúp đánh bật chúng ra khỏi răng và làm cho men răng trắng sáng dần lên.
(Tẩy trắng răng bằng đèn zoom có khác gì so với đèn laser truyền thống)

Tuy nhiên, nhận xét về sâu xa hơn thì giữa 2 phương pháp này vẫn có nhiều điểm khác nhau. Để phân biệt được tẩy trắng răng bằng đèn Zoom có khác gì so với đèn Laser truyền thống thì chúng ta cùng xem xét các đặc điểm dưới đây:

1. Ánh sáng của đèn

Ánh sáng của đèn Laser khi chiếu ra sẽ có màu xanh đậm hơn khiến nhiều bệnh nhân không quen sử dụng, loại đèn Laser này có những ánh sáng dạng chùm chiếu thẳng vào men răng để hoạt hóa thuốc nên đôi khi nó chỉ tập trung vào nhóm răng cửa mà thôi.
(Đèn Zoom có ánh sáng xanh dịu nhẹ)

Còn đối với ánh sáng của đèn Zoom sẽ có màu trắng xanh rất dịu nhẹ sẽ làm cho bệnh nhân dễ thích ứng hơn, ngoài ra những tia sáng của đèn Zoom sẽ phân tán ra xung quanh nên có thể len lõi làm trắng đến những chiếc răng bị khuất sau nhóm răng cửa rất hiệu quả.

2. Thuốc tẩy trắng kèm theo

Thuốc tẩy trắng sử dụng kết hợp với đèn tẩy trắng răng Laser có chứa chất Hydrogen Peroxide với độ pH >= 7 nên phản ứng giữa thuốc với đèn chiếu sẽ mạnh hơn làm tác động đến men răng và có thể sẽ khiến cho bệnh nhân bị ê buốt răng khi thực hiện.
(Thuốc tẩy trắng được chế tác riêng cho công nghệ đèn Zoom)

Còn đối với thuốc tẩy trắng dùng cho đèn Zoom, là dạng thuốc được nghiên cứu riêng cho loại đèn này, hoạt chất chính trong thuốc tẩy trắng răng là oxi già dưới dạng Hydrogen Peroxide hay Carbamide peroxide, thuốc tẩy có độ pH ~ 6,5 và có thêm phụ gia như Fluoride để giảm bớt ê buốt khi tẩy răng, đây là những hoạt chất được chứng nhận an toàn cho người sử dụng.

3. Thời gian duy trì màu của răng

Thật ra, màu trắng của răng sau khi tẩy có thể duy trì được lâu hay nhanh đổi màu phần lớn đều phụ thuộc vào cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng của chính bản thân bệnh nhân. 

Tuy nhiên, theo nhiều phương pháp điều tra thống kê cho thấy, thời gian duy trì màu trắng của răng khi tẩy bằng đèn Zoom sẽ được đảm bảo nhỉnh hơn phương pháp tẩy trắng răng bằng Laser khoảng 1 – 2 năm.

Vì công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Laser đã có từ nhiều năm trước nên khi so với công nghệ tẩy trắng răng bằng đèn Zoom hiện đại thì vẫn còn nhiều lạc hậu, không thể mang lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân. 

Vì vậy, khi có nhu cầu tẩy trắng răng, bệnh nhân nên lựa chọn những nha khoa có trang bị công nghệ tẩy trắng răng đèn Zoom hiện đại này để thực hiện.
(Công nghệ đèn Zoom làm cho kết quả được duy trì lâu dài)

Nha Khoa Đông Nam là một trung tâm nha khoa tẩy trắng răng uy tín nhất hiện nay, đã mạnh dạng đầu tư và đổi mới công nghệ đèn Laser cũ thành đèn tẩy trắng răng Zoom hiện đại, nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng được tốt hơn.

Tẩy trắng răng bằng đèn Zoom có gì khác so với đèn Laser truyền thống đã được Nha Khoa Đông Nam chia sẻ trên đây, nếu còn vấn đề gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.

Nhận xét