[Hỏi Đáp] Trám Răng Sứ Hết Bao Nhiêu Tiền?

Câu hỏi: Chào bác sĩ! Em có bọc răng sứ cho chiếc răng hàm nhai ở hàm dưới của em do nó bị sâu răng và viêm tủy. Đợt rồi chắc do em cắn đồ ăn quá mạnh hay sao mà chiếc răng sứ này bị mẻ một ít, do răng sứ còn khá mới và không bị sứt mẻ nhiều nên em muốn trám lại răng sứ. 
(Trám răng sứ bao nhiêu tiền)
Bác sĩ có thể tư vấn giúp em xem răng sứ có trám lại được không? Nếu được thì trám răng sứ hết bao nhiêu tiền? Em cám ơn bác sĩ rất nhiều.
(Hoài Thương, Q. Tân Bình, TP.HCM)
NHA KHOA ĐÔNG NAM TRẢ LỜIChào bạn Hoài Thương! Lời đầu tiên chúng tôi xin cám ơn bạn vì đã quan tâm và tin tưởng khi gửi câu hỏi thắc mắc về cho Nha Khoa Đông Nam. Với câu hỏi trám răng sứ hết bao nhiêu tiền thì chúng tôi xin được giải đáp như sau:

1. Răng sứ là gì?

✓ Răng sứ là một loại răng đặc biệt. Nó có kết cấu gồm sườn răng ở phía trong (có thể bằng kim loại hoặc bằng sứ) và có lớp sứ phủ ở bên ngoài. 

✓ Sứ phủ ở bên ngoài là một loại sứ nén, sự liên kết của nó được tạo ra dưới nhiệt độ cao và áp suất lớn để có thể chịu được lực nhai sau này.
(Răng sứ có kết cấu vững chắc và chịu lực nhai lớn)

Tuy nhiên, bản chất thật sự của răng sứ vẫn là một chiếc răng giả, nên nó không thể dẻo dai được như răng thật được, vì vậy những tác động “quá lớn” từ bên ngoài như sự vận động, ăn nhai… nếu không được điều tiết thích hợp sẽ rất dễ khiến răng sứ bị hư hại, vỡ, mẻ…

2. Trám răng sứ bao nhiêu tiền?

Trước tiên, chúng tôi xin khẳng định với bạn Hoài Thương rằng, răng sứ bị mẻ, vỡ thì không thể thực hiện trám phục hồi lại được nên với câu hỏi trám răng sứ hết bao nhiêu tiền là không cần thiết. 

Bởi vì răng sứ được đúc thành một chiếc răng cứng chắc nguyên khối rắn chắc nên không thể thực hiện trám lại vì sẽ không có sự đồng nhất về chất liệu, màu sắc của sứ.
(Vật liệu trám và răng sứ không đồng nhất về chất liệu và màu sắc)

Bên cạnh đó, do vật liệu trám không thể bám trên bề mặt sứ trơn bóng nên nếu thực hiện trám răng sứ thì sẽ không tạo được sự bền chắc dài lâu. 

Không chỉ vậy, vì vật liệu trám là một loại chất rất dễ dàng bắt màu thực phẩm nên sau một khoảng thời gian ngắn sử dụng, thì vật liệu trám sẽ bị nhiễm màu làm cho màu sắc miếng trám và răng sứ có sự chênh lệch rất cao.
(Miếng trám sẽ bị nhiễm màu sau một thời gian sử dụng)

Do đó, nếu trường hợp cần thiết thì phải tháo mão răng sứ cũ ra và thực hiện làm răng sứ mới, tuy nhiên theo như trường hợp mà bạn Hoài Thương miêu tả thì răng sứ của bạn bị mẻ ít, nếu bạn không cảm thấy cộm cấn hay khó chịu thì không cần phải thay răng sứ mới, nhưng bạn cần phải chú ý nhiều hơn trong việc bảo tồn phần răng sứ còn lại này và hãy nhớ đến nha khoa để bác sĩ kiểm tra lại răng sứ cho bạn kỹ càng hơn nhé.

Trám răng sứ hết bao nhiêu tiền đã được chúng tôi trả lời qua những thông tin trên đây, nếu bạn Hoài Thương vẫn còn điều gì thắc mắc thì có thể liên hệ lại với chúng tôi để được tư vấn thêm.

Nhận xét